Lỗi thường gặp với Sketchup và Vray Sketchup
Các lỗi thường gặp với Sketchup và Vray Sketchup
Tổng hợp các lỗi thường gặp nhất và cách khắc phục. Album sẽ được cập nhật thường xuyên.
File bạn đang mở được tạo ra bởi phiên bản Sketchup mới hơn phiên bản bạn đang sử dụng.
Ví dụ bạn đang dùng SU 13 mà mở file SU14 thì nó báo thế này.
Cài SU mới nhất là không bị.
Lỗi khi cài SU.
Nguyên nhân : Do máy tính của bạn bị thiếu Net Framework 4 (nôm na nó như một thư viện - môi trường ngôn ngữ lập trình của máy tính) nên không cài được SU.
Bạn cần phải cài Net Framework 4 cho window trước rồi mới cài được SU. Thông thường cứ ấn Accept là được. Điều này đòi hỏi máy tính phải có kết nối internet.
Lỗi này thường gặp với các máy tính mới cài window. Vì thế sau khi cài win xong, tốt nhất bạn nên bật chức năng update của win, để cho nó update đầy đủ hết các thứ cần thiết rồi mới cài SU thì sẽ không bị lỗi này nữa.
Để hiểu thêm về Net Framework 4 là cái gì, bạn nên....Google. Cái này không phải là lỗi của Skethchup.
Lỗi khi cài Net Framework 4.
Cách xử lý : Tạm thời chưa cài SU vội, download NetFramework 4 về cài xong đã, update window cho đầy đủ đã rồi mới cài SU.
Làm thế nào để update window : GOOGLE ))
Sketchup hết hạn dùng thử. Tốt hơn hết là bạn hãy điền key của Sketchup vào, hoặc "thuốc" nó theo hướng dẫn.
Nói ngắn gọn : Sketchup bạn đang dùng chưa được "thuốc"
Lỗi khi cài plugin Sketchup.
Rất nhiều người gặp lỗi này.
Nguyên nhân : Do ngôn ngữ máy tính, hoặc location bạn để là Việt Nam.
Cách giải quyết : Vào control panel. Phần Clock, language, and Region, bạn ĐỔI TẤT CẢ MỌI THỨ TRONG ĐÓ THÀNH U.S. là hết.
Trong trường hợp bạn làm không được, tức là còn sót 1 cái nào đó bạn chưa đổi thành U.S. Và nếu bạn chắc chắn đã đổi hết rồi mà chưa hết thì chỉ còn cách là....cài lại win, tất cả mọi thứ đều để là tiếng Anh hết. Múi giờ thì có thể để thành Hanoi.
Lỗi này có 2 nguyên nhân : lỗi vật liệu và lỗi proxy.
1. Lỗi vật liệu : Do bạn lấy thư viện ở nhiều nguồn khác nhau mà chưa kiểm tra vật liệu, dẫn đến vật liệu bị mất map, mất thuộc tính vật lý....
Cách xử lý : Làm như ảnh, reset lại toàn bộ vật liệu. Sau đó chỉnh lại các thông số cho các vật liệu là được.
2. Do bạn copy file proxy từ một bài khác sang bài mình.
Cách xử lý : TUYỆT ĐỐI KHÔNG COPY PROXY từ bài khác sang bài mình. Trừ khi file proxy đó do bạn tạo ra trên máy của bạn, sau đó bạn import nó vào 1 bài nào đó, thì bạn có thể copy nó từ bài đó vào bài mới.
Lỗi cắt hình.
Nguyên nhân : Tỉ lệ hình quá bé so với tỉ lệ cả bài.
Lý do :
1. Có 1 đối tượng nào đấy nằm quá xa đối tượng đang zoom. Cái này gặp nhiều nhất.
2. Đối tượng đang zoom nằm quá xa gốc tọa độ
3. Quá nhiều đường gióng (guides lines)
4. Một đối tượng nào đó bị scale về quá nhỏ. Redefine scale nó là được. Lỗi này thì ít gặp nhất.
Tại sao ẩn đối tượng đi mà nó vẫn bị hiện dưới dạng lưới như này?
Nếu dùng bộ phím tắt của mình thì chỉ cần ấn shift H là hết.
Còn không thì vào view/hiden geometry là hết.
Lỗi huyền thoại : Không có nguyên nhân chính xác.
Có thể do máy yếu, file nặng, file bị lỗi, ốp map to quá (trăm MB chẳng hạn), ốp map cho diện tích lớn quá khi file đang nặng (ôp map cỏ cho vài ngọn núi chẳng hạn), cài nhiều plugin quá dẫn đến xung đột, lỗi cờ rắc SU không ổn định......
Để khắc phục lỗi này thì nên :
_Cài ít plugin. Chỉ cài những plugin hay dùng và biết rõ về nó. Cái nào không xài hoặc không biết nó có ý nghĩa gì thì không cài.
_Quản lí file cho tốt về component và layer. Tránh bật toàn bộ bản vẽ lên trong khi đang chỉnh sửa 1 chi tiết nhỏ.
_Tránh ôp map cho 1 bề mặt quá lớn. Tránh sử dụng map quá nặng.
_Mua bản quyền (Cái này chắc khó )))
_Phải....đẹp trai )
"Vui lòng cài plugin progresbar từ trang web smustard.com"
lỗi này do bạn copy cả folder chứa rất nhiều plugin của người khác mà không kiểm tra những cái cần hoặc không cần dùng. Nên cài plugin một cách có kiểm soát.
Lỗi khi cài Net Framework 4.
Cách xử lý : Tạm thời chưa cài SU vội, download NetFramework 4 về cài xong đã, update window cho đầy đủ đã rồi mới cài SU. Làm xong nhớ restart máy tính một phát rồi hãy cài SU nhé.
Làm thế nào để update window : GOOGLE ))
"Đừng hoảng hốt, một vài thứ bị rối loạn trong model của bạn, nhưng Sketchup có thể sửa điều này. Bạn có muốn sửa nó luôn không hay để mai? Bạn sẽ chẳng nhận ra điều khác biệt nào trong model của mình cả, ngoại trừ việc nó sẽ làm việc ngon hơn"
Ấn fix now nhé. Lỗi này là do trong quá trình dựng hình không chuẩn nên model bị lỗi, ví dụ trùng mặt... Lỗi này nhẹ, ấn fixnow là được.
Tại sao vray nó cứ chạy mãi ở đoạn này chẳng chịu render gì cả?
Lỗi này là lỗi của quá trình building lightcache.
Nguyên nhân :
Máy yếu
Dùng nhiều map quá (Bài có quá nhiều vật liệu)
Dùng map dung lượng lớn quá (Vài chục đến trăm Mb chẳng hạn)
Cho quá nhiều đồ thư viện chưa qua kiểm duyệt, dẫn đến có nhiều vật liệu bị mất đường dẫn của map. Vray tìm địa chỉ đường dẫn nhiều quá mệt nên nó dỗi.
Ốp map cho bề mặt lớn quá (Vài quả núi chẳng hạn)
Cách giải quyết : Tăng ram cho vray là một cách hay dùng. Để triệt để giải quyết thì phải xem lại cách quản lý vật liệu của bài vẽ.
Tác giả: Hoàng Anh
Read more: http://forum.vietdesigner.net/threads/tong-hop-nhung-loi-thuong-gap-voi-sketchup-va-cach-khac-phuc.105500/#ixzz4YcjwArbN
Thư viên vật dụng Sketchup Thư viên skp Sketchup Thư viên file Sketchup Thư viên nội thất Sketchup Thư viên 3d Sketchup Đào tạo Sketchup tại Đà Nẵng
Nhận xét
Đăng nhận xét